Máy bơm bánh răng có van hồi áp có đặc điểm như sau
- Van hồi áp có nghĩa là nó sẽ hồi lại áp suất thừa quay ngược lại đường hút mục đích là để tránh quá tải áp suất nén gây hư hỏng hay vỡ đường ống, bình thường các dòng bơm bánh răng dạng kcb đều sử dụng van hồi áp. Bơm nào có van hồi áp đều sử dụng rất yên tâm cho đường ống vì dụ khách hàng bơm những chất có độ dính, độ nhớt đi kèm theo các dung dịch đó sẽ là các hạt bụi bẩn, lâu ngày trong đường ống sẽ có hiện tượng bám dính đến khi chất dính bám nhiều gây tác nghẽn đường ống thì bơm này đẩy dung dịch đến là sẽ hồi ngược lại đường ống, cái lò so ở phần van hồi áp có hình ảnh dưới đây là có tác dụng sẽ hồi áp lại đường hút
Hình ảnh của van hồi áp bơm bánh răng kcb200 dưới đây
- Bơm bánh răng KCB200 thì tên gọi là KCB là tên gọi trung của dòng bơm bánh răng được sản xuất tại trung quốc
còn số 200 ở phía sau chỉ là lưu lượng đạt được trong 1 phut bơm
Về kiểu dáng bánh răng của dòng bơm kcb200 như sau
- Là kiểu máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài có bánh răng theo hình chữ V do vậy áp suất hút rất tốt phù hợp để bơm luân chuyển dầu nhớt, dầu diesle, mỡ cá, dầu thủy lực
- Phần Thân máy bơm được đúc bằng gang có độ dầy đạt chuẩn áp suất nén chống phá vỡ thành bơm,
- Ngoài ra thì dòng bơm bánh răng kcb200 loại 12m3 này thì có Van an toàn hồi áp thì áp suất vượt quá áp suất thiết kế của máy bơm bánh răng
- Kiểu kết nối của máy bơm là qua khớp nối mềm như hình ảnh dưới đây
máy bơm này hút theo chiều quay của mũi tên nếu đấu ngược chiều quay của động cơ sẽ không hút được
- Máy bơm kcb này còn dùng để hút từ tec, từ thùng phuy loại bánh răng loại KCB200
- Với dòng KCB200MS thì có thân máy bơm làm bằng gang
- Kiểu kết nối của máy bơm bánh răng kcb200 thì dùng qua khớp nối mềm
- Bơm bánh răng 12m3 kcb200 này có trọng lượng khoảng 80 kg
Máy bơm này hút theo chiều quay của mũi tên nếu đấu ngược chiều quay của động cơ sẽ không hút được